top of page
  • Writer's picturewill smith

Hệ Giàn Giáo Nêm Là Gì?


Giàn giáo hình nêm thường được sử dụng để hỗ trợ chống sàn hoặc thi công xây dựng như dầm, cột. Hệ giàn giáo nêm là hệ thống giàn giáo thi công xây dựng tối ưu và nhanh chóng, hỗ trợ đắc lực và đảm bảo tiến độ thi công hiệu quả.


Hệ Thống Giàn Giáo của chúng tôi được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, với ứng dụng công nghệ tiên tiến, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cao và đạt tiêu chuẩn xây dựng cho mọi công trình. So với việc sử dụng giàn giáo truyền thống, thì tiến độ thi công được rút ngắn.


Giàn giáo hình nêm với cấu tạo đặc biệt tạo nên một hệ giàn giáo chắc chắn.


Vậy hệ thống giàn giáo nêm là gì? Những ưu điểm vượt trội của nó, tại sao nó lại được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong các công trình xây dựng hiện nay. Chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé.


Hệ giàn giáo nêm là gì?

Giàn giáo nêm là tên gọi quen thuộc của một loại giàn giáo trong ngành xây dựng. Hệ giàn giáo có cấu tạo đặc biệt, liên kết các chắn gồm nhiều bộ phận như: thanh chống dọc, thanh chống ngang, chống đà, chống consol, kích đầu, kích chân… để tạo nên một hệ giàn giáo chắc chắn.


Nếu không phải là người trong ngành thì cái tên giàn giáo nêm đã trở nên khá xa lạ với nhiều người, có người còn chưa biết đến cấu tạo của hệ giàn giáo nêm và tính thực tiễn của sản phẩm này trong xây dựng. Đây là hệ giàn giáo có kết cấu vững chắc, không giống như giàn giáo khung, các bộ phận cấu tạo nên giáo nêm tạo sự ổn định trong quá trình thi công.


Hệ thống giàn giáo nêm trong thực tế: Công dụng cơ bản của hệ giàn giáo nêm là nâng đỡ sàn, nâng đỡ kết cấu bê tông, ngoài ra còn có thể dùng để bao che các công trình. Tuy nhiên, xét về giá thành thì việc bao che bằng giàn giáo khung sẽ tiết kiệm chi phí hơn.


Ngoài ra, cấu tạo của giàn giáo nêm và giá thành của giàn giáo nêm luôn là vấn đề được quan tâm!

Cấu tạo cơ bản của hệ giàn giáo nêm?

Hệ thống giàn giáo nêm thường bao gồm các bộ phận chính, như: thanh giằng, thanh chống đứng, cột chống, chống consol, kích u, kích chân…. Mỗi bộ phận tạo thành một hệ thống giàn giáo hình nêm hoàn chỉnh.


Cấu trúc cơ bản của hệ thống giàn giáo nêm:


  • Thanh chống đứng: Được coi là bộ phận quan trọng và chịu lực nhất của hệ giáo nêm nên được gia công rất chắc chắn và kỹ lưỡng.

  • Thanh giằng ngang: là bộ phận có chức năng tạo khoảng cách giữa các cây chống với nhau đảm bảo nâng đỡ tối ưu.

  • Cây chống Consol: Phần hỗ trợ dầm hoặc tường bên ngoài, v.v.

  • Chống đà: Có nhiệm vụ chính là đỡ dầm.

  • Kích đầu, kích u: Điều chỉnh độ cao cần thiết cho giàn giáo.


Mỗi hạng mục có nhiệm vụ khác nhau nhằm tạo nên một bộ khung giàn giáo hoàn chỉnh hỗ trợ thi công an toàn, đẩy nhanh tiến độ, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Kích thước cơ bản của giàn giáo nêm là gì?

Hệ giàn giáo nêm được chúng tôi sản xuất theo tiêu chuẩn nhất định, các chi tiết chắc chắn đạt tiêu chuẩn cao, khả năng chịu lực và chịu lực rất tốt, sản phẩm được kiểm tra, giám định nghiêm ngặt trong quá trình sản xuất và trong giao hàng cho khách hàng. Ngoài ra, tính thẩm mỹ cao là mối quan tâm thường xuyên của chúng tôi.


Hệ thống giàn giáo nêm có nhiều kích thước khác nhau để đáp ứng các nhu cầu xây dựng khác nhau của một công trình xây dựng.

Một số kích thước cơ bản như sau:


  • Thanh chống đứng: 3m, 2m5, 2m, 1m5, 1m.

  • Thanh chống ngang: 1m5, 1m2, 1m, 0,6m, 0,5m.

  • Độ dày ống Ø49: 2mm.

  • Độ dày ống Ø42: 2mm.

  • Loại: Mạ kẽm.

  • Màu sản phẩm: bạc, đỏ, xanh.

Ưu điểm của hệ thống giàn giáo nêm?

  • Dễ dàng lắp đặt và tháo gỡ nhanh chóng.

  • Có khả năng chịu tải trọng cao.

  • Kết cấu đơn giản, dễ vận chuyển và cất giữ.

  • An toàn thi công cao.

  • Mang lại tính thẩm mỹ cho công trình.


Ngày nay, trong lĩnh vực xây dựng đã giải quyết được các bài toán tiết kiệm nhiều chi phí đầu tư, an toàn thi công, đồng thời đáp ứng tiến độ thi công nhanh chóng và lựa chọn được các sản phẩm phù hợp. Hợp tác lâu dài với các nhà cung cấp giàn giáo uy tín, giải quyết các vấn đề trên là điều mà các nhà thầu xây dựng luôn mong muốn.


Biết được điều này, Chúng tôi luôn mong muốn đồng hành cùng các nhà thầu cung cấp những sản phẩm tốt nhất. Tư vấn được khách hàng chú trọng nhất là làm sao để tiết kiệm nhiều chi phí xây dựng và đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình thi công.


Chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để tạo ra những sản phẩm chất lượng cao và giá thành hợp lý nhất, hy vọng sẽ được hợp tác và đồng hành cùng Quý khách hàng lâu dài trên con đường thành công.


Kết bài

Trên đây là những thông tin liên quan đến hệ giàn giáo nêm mà chúng tôi tổng hợp và chia sẻ. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thêm kinh nghiệm để lựa chọn loại giàn giáo phù hợp cho mục đích công việc của mình. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm bài viết. Chúc bạn luôn may mắn!

5 views0 comments

Recent Posts

See All

Tổng hợp các loại đá ốp tường giá rẻ, sang trọng

Trong kỹ thuật xây dựng, đá ốp tường là vật liệu được sử dụng phổ biến. Đá ốp tường nổi bật về độ bền và tính thẩm mỹ. Chúng được đánh giá là có tiềm năng thay thế các loại sơn truyền thống. Nhằm mang

Nên Ốp Gạch Chân Tường Chìm Hay Nổi

Ốp gạch chân tường là lựa chọn của nhiều gia đình, vừa tăng tính thẩm mỹ cho không gian, vừa có khả năng chống thấm, chống bám bẩn. Tuy nhiên nhiều người băn khoăn không biết nên ốp gạch chân tường ch

Định Mức Gạch Ốp Tường

Nhiều người muốn biết cách tính định mức gạch ốp tường trong quá trình xây nhà và mua gạch để có thể mua được đủ số gạch mình cần. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra cách tính chuẩn để bạn t

bottom of page