top of page
  • Writer's picturewill smith

Lắp Dựng Giàn Giáo: Hướng Dẫn Cách Làm Giàn Giáo Xây Dựng


Bạn có biết giàn giáo là gì không? Bạn đã bao giờ dựng giàn giáo chưa? Giàn giáo dùng để chỉ thiết bị quan trọng liên quan đến các công trình xây dựng. So với thang thì giàn giáo là một thiết bị quan trọng không thể thiếu. Thiết bị xây dựng này giúp công nhân an toàn hơn và dễ dàng hơn. Ngoài ra còn mang đến khả năng làm việc ổn định và nền tảng đa dạng khi xây dựng. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn cách làm giàn giáo xây dựng cùng tham khảo nhé.

Giàn giáo cũng cung cấp phạm vi tiếp cận rộng rãi khi sử dụng trong xây dựng. Không giống như thang, bạn không phải di chuyển khi muốn hoàn thành công việc ở gần đó. Trên đây là một số lợi ích của giàn giáo mà bạn có thể đã biết.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm giàn giáo xây dựng nên sau đây tôi xin đưa ra các bước sử dụng giàn giáo.

Bước 1: Tìm giàn giáo

Khi bạn muốn sử dụng giàn giáo, bước đầu tiên bạn có thể làm theo đó là bạn cần đảm bảo mua được loại giàn giáo khung có chất liệu và chất lượng tốt nhất. Khi nói đến giàn giáo, những công cụ xây dựng này rất tốt để cung cấp một nền tảng làm việc lớn ổn định. Công cụ không chỉ dùng để giữ an toàn cho người lao động mà còn là vật liệu dự trữ trong xây dựng. Vì lý do này, bạn cần đảm bảo giàn giáo được thiết lập và lắp dựng tốt.

Khi định mua giàn giáo xây dựng, bạn nên kiểm tra các lan can thường được gắn vào đầu khung giàn giáo. Lan can rất quan trọng để bảo vệ bạn trong khi thực hiện các công việc bằng tay, vì vậy bạn không cần lo lắng về việc hỏng hóc. Bên cạnh lan can, một phần khác cần kiểm tra là bạn nên đảm bảo rằng khung giàn giáo được làm bằng vật liệu tốt nhất và ở tình trạng tốt, không có vết bẩn.


Bước 2: Cách làm giàn giáo xây dựng

Khi nói đến các bước lắp đặt giàn giáo, chúng thực tế là giống nhau. Tuy nhiên, các nhà sản xuất khác nhau đôi khi có các bước làm giàn giáo xây dựng và chân đế hơi khác nhau.

Dưới đây là một số bước phổ biến bạn có thể làm theo khi bạn muốn thiết lập giàn giáo.

Tìm một nền tảng vững chắc cho giàn giáo. Bạn có thể đặt các tấm đế hoặc tấm chắn bùn khi muốn lắp đặt giàn giáo. Điều này rất quan trọng để ổn định các chân của giàn giáo. Một trong những điều quan trọng nhất cần quan tâm là độ cao an toàn của giàn giáo so với mặt đất.

Nếu bạn không ở trên mặt đất bằng phẳng, bạn nên đào một mặt đất cụ thể để tạo ra một mặt bằng tương tự. Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh các vít liên quan đến kết cấu ngang. Nếu đặt giàn giáo ở nơi có độ dốc lớn thì cần chuẩn bị sẵn chân giàn giáo.

Tham gia vào bánh xe. Bước thứ hai trong việc xây dựng giàn giáo là chọn bánh xe. Nếu bạn dự đoán rằng bạn sẽ làm việc ở nhiều vị trí và muốn di chuyển giàn giáo, bạn có thể dựa vào bánh xe để thiết lập nó. Tuy nhiên, khi bạn lắp đặt bánh xe vào vị trí, bạn nên chắc chắn rằng bánh xe đã được khóa chặt.


Bước 3: Lắp ráp khung.

Bạn nên bố trí các đầu của giàn giáo. Bạn có thể nhấc các đầu ra và có thể gắn các đỉnh của nẹp chéo. Ngoài ra, đầu xa sẽ hỗ trợ phần cuối. Khi nâng đầu thứ hai lên, hãy đảm bảo kết nối đầu của thanh giằng chéo. Bạn cũng có thể gắn phần cuối của nẹp vào phía dưới của đầu đối diện.

Bước 4: Đảm bảo giàn giáo ổn định

Bạn nên đảm bảo rằng giàn giáo có thể được di chuyển đến vị trí mong muốn. Ngoài ra, bạn phải đảm bảo giàn giáo an toàn và bằng phẳng.

Bước 5: Sau đó, bạn cần phải đặt các mâm giàn giáo một cách chính xác

Bạn cần nâng các tấm giàn giáo và đặt chúng vào vị trí. Bạn cũng có thể sử dụng móc mâm cặp để giữ khay vào vị trí một cách nhanh chóng và chắc chắn


Bước 6: Đảm bảo an toàn cho giàn giáo

Một điều cần lưu ý khi bạn chuẩn bị lắp dựng giàn giáo là bạn cần đảm bảo khả năng tiếp cận với giàn giáo. Bạn cũng có thể sử dụng thang để lên giàn giáo. Thang cũng thường được thiết kế chuyên dụng cho giàn giáo. Bạn có thể sử dụng một chiếc thang tương tự như cầu thang, nhưng bạn nên có bậc và tay vịn. Tập trung vào việc đi vào giàn giáo là điều quan trọng để đảm bảo rằng giàn giáo không bị lật. Ngoài ra, nó cho phép di chuyển giàn giáo một cách an toàn.

Bước 7: Sử dụng tay vịn

Nói đến lan can thì đây là bộ phận quan trọng của giàn giáo. Do nguy cơ rơi và độ cao của thiết bị, nên sử dụng tay vịn trên giàn giáo.

Bước 8: Kiểm tra giàn giáo

Bước cuối cùng khi thi công giàn giáo là đảm bảo các phụ kiện của giàn giáo: kích giàn giáo và khung giàn giáo được đảm bảo. Bạn cũng sẽ cần phải kiểm tra giàn giáo của mình thường xuyên để đảm bảo nó được lắp đặt tốt và an toàn.

Đây là 8 bước cần tuân thủ và thực hiện khi bạn muốn lắp đặt giàn giáo. Các bước này thực sự không khó thực hành, nhưng nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn nên đảm bảo rằng mọi thứ trên giàn giáo được gắn chặt.


Có một số thủ thuật bạn có thể sử dụng khi lắp đặt giàn giáo.

Đầu tiên, bạn cần chắc chắn rằng các bánh xe đã được khóa chặt trước khi leo lên giàn giáo. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh dây điện trên cao khi di chuyển giàn giáo.

Bạn cũng cấm lăn giàn giáo trong các hố hoặc rãnh gần đó hoặc trên các sườn dốc. Bạn cũng nên tránh để giàn giáo lăn với vật liệu, hành khách hoặc dụng cụ trên sàn làm việc (mâm giàn giáo).

Trên đây là một số mẹo nhỏ có thể áp dụng cho những ai muốn lắp dựng giàn giáo của mình một cách chính xác và nhanh chóng. Mọi thắc mắc về giàn giáo, cách làm giàn giáo xây dựng, tìm hiểu thêm về khái niệm các loại giàn giáo trong xây dựng: giàn giáo khung, giàn giáo nêm, giàn giáo khóa vòng ...; bạn có thể liên hệ với chúng tôi.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ với Công Cụ Tốt VN


7 views0 comments

Recent Posts

See All

Tổng hợp các loại đá ốp tường giá rẻ, sang trọng

Trong kỹ thuật xây dựng, đá ốp tường là vật liệu được sử dụng phổ biến. Đá ốp tường nổi bật về độ bền và tính thẩm mỹ. Chúng được đánh giá là có tiềm năng thay thế các loại sơn truyền thống. Nhằm mang

Nên Ốp Gạch Chân Tường Chìm Hay Nổi

Ốp gạch chân tường là lựa chọn của nhiều gia đình, vừa tăng tính thẩm mỹ cho không gian, vừa có khả năng chống thấm, chống bám bẩn. Tuy nhiên nhiều người băn khoăn không biết nên ốp gạch chân tường ch

Định Mức Gạch Ốp Tường

Nhiều người muốn biết cách tính định mức gạch ốp tường trong quá trình xây nhà và mua gạch để có thể mua được đủ số gạch mình cần. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra cách tính chuẩn để bạn t

bottom of page