top of page
  • Writer's picturewill smith

Cách Phối Màu Gạch Ốp Tường Phòng Khách Đẹp Và Phong Cách


Phối màu gạch ốp tường phòng khách đúng nguyên tắc giúp không gian thêm ấn tượng và nổi bật. Chưa kể, nó còn giúp thể hiện phong cách, khiếu thẩm mỹ và cá tính của chủ nhân. Nếu bạn đang xây nhà, hay đang có ý định cải tạo không gian phòng khách mà chưa biết cách phối màu gạch ốp tường phòng khách như thế nào cho phù hợp thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để thực hiện ngay nhé.

Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách đẹp

Khi ốp gạch lát nền phòng khách, ngoài màu sắc, họa tiết của gạch, bạn cũng cần chú ý đến việc phối màu với gạch lát nền. Dưới đây là một số cách phối hợp màu sắc giữa gạch ốp lát đẹp và gạch ốp lát đang là xu hướng trong phòng khách.

Phối màu gạch ốp đồng tông với gạch lát

Ưu điểm của những cách phối màu này là chúng tạo ra sự liền mạch cho không gian. Nhờ đó, phòng khách trở nên hài hòa và có cảm giác rộng rãi hơn. Thêm vào đó, với cách phối màu này, việc lựa chọn nội thất càng trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể chọn màu gạch ốp và gạch sáng có cùng tông nhưng khác sắc độ. Hoặc chọn gạch có màu sắc khác nhau nhưng trong cùng một bảng màu ấm hoặc mát hoặc trung tính.

Cách phối màu gạch ốp phòng khách nghịch tông

Đây là cách phối màu sử dụng gạch tương phản với màu của gạch lát nền. Một phòng khách được áp dụng cách phối màu đối lập sẽ trở nên ấn tượng, độc đáo và cá tính hơn. Không gian không còn khiến người ta cảm thấy nhàm chán, đơn điệu và “một màu” nữa. Với cách phối màu này, gia chủ cũng dễ dàng thể hiện được phong cách, cá tính riêng của mình. Nhưng bạn cần chú ý lựa chọn nội thất phù hợp để không gian trở nên hài hòa và thống nhất.

Dưới đây là một số gợi ý phối màu tương phản cho phòng khách đẹp mà bạn có thể tham khảo!



Phòng khách ốp gạch màu trắng tương phản với màu gạch lát nền nhà


Gạch ốp tường màu trắng vân đá phối nghịch tông với gạch lát nền màu nâu đậm


Phối gạch ốp tường cùng màu với gạch lát nền

Nếu phối màu tương phản là một thách thức, thì phối gạch phòng khách cùng màu là cách an toàn nhất. Bằng cách này, bạn sẽ chọn gạch ốp tường có cùng màu với gạch lát nền của bạn. Ưu điểm của cách phối màu này là không gian sẽ hài hòa hơn và việc lựa chọn nội thất cũng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, hạn chế của việc phối gạch cùng màu là không gian dễ bị đơn điệu, thiếu điểm nhấn. Giải pháp cho vấn đề này là sử dụng đồ nội thất và đồ trang trí nhiều màu sắc trong phòng khách.


Cách phối gạch ốp tường giả gỗ cho phòng khách

Gạch giả vân gỗ mang đến cho không gian phòng khách vẻ đẹp tự nhiên, gần gũi và ấm cúng. Đây là lý do nhiều gia đình lựa chọn dòng gạch này cho phòng khách. Nếu sử dụng gạch giả gỗ ốp tường có thể kết hợp với gạch lát nền vân gỗ hoặc gạch lát nền vân đá. Bạn có thể chọn sắc thái của màu tương phản hoặc đồng tông đều được. Dưới đây là một số mẫu gạch vân gỗ trang trí phòng khách dành cho bạn!



Gạch vân gỗ màu nâu sáng phối với gạch lát nền màu trắng vân đá đẹp sang trọng.


Phối màu gạch ốp tường phòng khách theo diện tích

Phòng khách rộng sẽ có cách phối màu gạch ốp tường khác với phòng khách nhỏ. Vì đặc điểm không gian của hai kiểu phòng khách này là khác nhau. Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng chú ý đến các thông tin sau đây!

Phòng khách lớn

Đối với không gian phòng khách rộng, hãy chọn gạch theo phong cách đảo ngược và trộn và kết hợp gạch. Màu sắc tương phản giữa tường và gạch lát sàn giúp tạo nên tâm trạng cho không gian. Điều này sẽ phù hợp hơn nếu bạn chỉ trang trí một bức tường cho khu vực phòng khách. Bạn có thể chọn từ các loại gạch trông giống như đá, gỗ hoặc xi măng tinh tế.



Phòng khách lớn ốp tường và lát nền cùng một mẫu gạch Prime 8332 kích thước 60×120


Phòng khách nhỏ

Trong phòng khách nhỏ, màu sắc gạch ốp tường cần đảm bảo không gian vẫn thoáng đãng, rộng rãi. Để đảm bảo tiêu chuẩn này, cách phối màu phù hợp nhất là một bảng màu thống nhất.. Gợi ý của tôi là ốp gạch đá màu trắng hoặc màu be...hoặc kết hợp gạch ốp tường màu trắng kem với gạch đá màu xám nhạt và xanh nhạt.



Phòng khách phối gạch ốp và lát cùng màu giúp tăng sự hài hòa và sự thoáng đãng cho không gian


Kết luận

Trên đây là các cách phối màu gạch ốp tường phòng khách mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hi vọng bạn sẽ chọn lựa được phong cách phù hợp với ngôi nhà của mình nhé. Chúc các bạn có một ngôi nhà thật ưng ý.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ với Công Cụ Tốt VN

5 views0 comments

Recent Posts

See All

Tổng hợp các loại đá ốp tường giá rẻ, sang trọng

Trong kỹ thuật xây dựng, đá ốp tường là vật liệu được sử dụng phổ biến. Đá ốp tường nổi bật về độ bền và tính thẩm mỹ. Chúng được đánh giá là có tiềm năng thay thế các loại sơn truyền thống. Nhằm mang

Nên Ốp Gạch Chân Tường Chìm Hay Nổi

Ốp gạch chân tường là lựa chọn của nhiều gia đình, vừa tăng tính thẩm mỹ cho không gian, vừa có khả năng chống thấm, chống bám bẩn. Tuy nhiên nhiều người băn khoăn không biết nên ốp gạch chân tường ch

Định Mức Gạch Ốp Tường

Nhiều người muốn biết cách tính định mức gạch ốp tường trong quá trình xây nhà và mua gạch để có thể mua được đủ số gạch mình cần. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra cách tính chuẩn để bạn t

bottom of page